Bàn phím QWERTY sức hút lớn nhất của BlackBerry Classic Q20

Như vậy trong nhiều tháng chờ đợi thì BlackBerry Classic Q20 đã chính thức ra mắt tới người tiêu dùng. Đúng như tên gọi của sản phẩm này, chiếc Classic Q20 có xu hướng thiết kế theo đúng kiểu dáng truyền thống của hãng trước đó với bàn phím cứng vật lý qwerty quen thuộc. Cùng với đó chiếc điện thoại di động này còn sở hữu màn hình hiên thị sắc nét, cấu hình hiệu năng ổn định kết hợp với những tính năng hay và độc đáo hứa hẹn sẽ hỗ trợ tối đa tới người sử dụng trong cuộc sống công nghệ hiện nay. Nào chúng ta cùng bàn luận về cái bàn phím qwerty hấn dẫn của nó nhé

ban-phim-qwerty-suc-hut-lon-nhat-cua-BlackBerry-Q20

Người sử dụng BlackBerry không chỉ yêu thích tính năng bảo mật cao của dòng điện thoại này mà còn hoàn toàn bị chinh phục bởi bàn phím QWERTY. Dưới đây là một số mẹo sử dụng bàn phím BlackBerry Classic Q20 mà bạn nên biết được nhiều tạp chí công nghệ đánh giá rất cao

ban-phim-qwerty-suc-hut-lon-nhat-cua-BlackBerry-Q20a
BlackBerry Classic Q20 với hệ thống hai bàn phím: cảm ứng và vật lý

Mẹo sử dụng bàn phím QWERTY của BlackBerry Classic Q20

BlackBerry Classic Q20 có sử dụng bàn phím cảm ứng nhưng vẫn không quên trang bị thêm bàn phím vật lý. Vì vậy những tín đồ nào đã trót mê mẩn bàn phím QWERTY đều có thể sử dụng được. Có rất nhiều bi quyết để thao tác với bàn phím BlackBerry Classic Q20 một cách tốt nhất.

1. Thao tác xóa từ nhanh chóng

Thông thường chúng ta dùng phím Delete để xóa từ viết sai. Nhưng ở BlackBerry Classic, bạn có cách làm nhanh hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần quét nhẹ từ phải qua trái của từ viết sai đó là có thể xóa được. Chú ý: Bạn phải quét đúng chiều, nếu quét ngược chiều, thao tác không thực hiện được.

2. Viết Tiếng Việt có dấu

ban-phim-qwerty-suc-hut-lon-nhat-cua-BlackBerry-Q20b

Giữ vào nguyên âm một lúc

Bạn thường sử dụng ngôn ngữ là Tiếng Việt và kiểu gõ là Telex đúng không? Hãy thử một lần viết Tiếng Việt bằng cách nhấn và giữ vào một nguyên âm, máy sẽ tự đưa ra lựa chọn cho bạn. Như trong hình: khi giữ vào nguyên âm "a" bạn có các lựa chọn là "à, á, â,ã.." nếu muốn lựa chọn từ nào, bạn nhấn vào chúng là xong.

3. Nhập liệu nhanh bằng cách đọc từ

ban-phim-qwerty-suc-hut-lon-nhat-cua-BlackBerry-Q20c
Nhấn vào nút biểu tượng microphone ngay cạnh nút space 
Nếu bạn thấy khi nhập liệu bằng tay, bạn thao tác quá chậm. Hãy thử một phương pháp nhập liệu mới trên BlackBerry Classic. Nhấn vào biểu tượng microphone và nói vào những đoạn hội thoại muốn nhập liệu. Máy sẽ tự động thực hiện thao tác chuyển lời nói thành văn bản. Tuy nhiên, kết quả chính xác hầu như không được 100% và bạn vẫn phải chỉnh sửa lại.

4. Sử dụng phím tắt

Không chỉ riêng BlackBerry Classic Q20 mà hầu hết tất cả các thiết bị di động mang thương hiệu BlackBerry, phím tắt dường như là điều hiển nhiên và không thể thiếu. Nếu đang sử dụng BlackBerry Classic Q20, bạn cần biết đến hệ thống phím tắt được thiết lập mặc định cho dòng máy này. Sử dụng chúng sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá thời gian đấy

ban-phim-qwerty-suc-hut-lon-nhat-cua-BlackBerry-Q20d

Khóa máy BlackBerry Classic Q20: nhấn phím K
Mở Setting: nhấn phím O
Mở Contacts: nhấn phím A
Mở chương trình trợ giúp: nhấn phím H
Thay đổi chế độ im lặng: nhấn phím Q
Khởi động ứng dụng về thời tiết: nhấn phím W
Soạn tin nhắn mới: nhấn phím C…


Hy vọng rằng với những mẹo sử dụng bàn phím BlackBerry Classic Q20 được giới thiệu ở trên, bạn sẽ có được thêm bí kíp làm chủ chiếc smartphone hiện đại này. Đây dường như là một con át chủ bài để BlackBerry có thể cạnh tranh với các siêu phẩm khác như Iphone 6, Sony Z3, hay Samsung S5. 

Nguồn: Techone.vn

0 comments:

Post a Comment